SẮT MỸ NGHỆ ĐẸP BÌNH MINH VĨNH LONG

Cửa cổng là một phần không thể thiếu trong kiến trúc ngoại thất của công trình nhà ở. Có nhiều chất liệu để làm cổng, tuy nhiên, ngày nay, người ta ưa chuộng nhất là cửa cổng làm bằng sắt.

Cửa cổng sắt mỹ thuật với rất nhiều ưu điểm giúp cho ngôi nhà của bạn được an toàn và vững chãi hơn.

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại những hạn chế của mẫu cổng sắt mỹ thuật đối với ngôi nhà. Hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của cổng sắt mỹ thuật qua bài viết sau đây.

Ưu điểm của cổng sắt mỹ thuật

Thứ nhất, cổng sắt là vật liệu có độ bền rất cao, có tuổi thọ lên tới hàng chục năm mà hầu như không bị hư hỏng gì. Đồng thời, nó hội tụ đầy đủ các phẩm chất như chịu nhiệt, chịu ẩm và chịu va đập tốt. Nhưng tất nhiên, bạn cần phải có chế độ bão dưỡng cổng đúng cách thì mới có thể giữ cho chất lượng cửa không bị mai một. Trong đó, chú ý nhất là phải bảo dưỡng cổng định kỳ, vệ sinh sạch sẽ thường xuyên và đánh bóng, thay đổi nước sơn định kỳ để bảo vệ phần cốt sắt bên trong không bì bào mòn, hoen gỉ.

Thứ hai, cổng làm bằng sắt là vật liệu rất dễ gia công và uốn dẻo, bằng nhiều phương pháp gia công hiện đại sẽ có thể cho ra đa dạng mẫu mã cổng sắt mỹ thuật đẹp và giá trị.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng và họa tiết hoa sắt mong muốn và đặt hàng các đơn vị thiết kế thi công cổng sắt, họ sẽ dễ dàng hoàn thiện sản phẩm cho bạn mà không tốn nhiều thời gian.

Thứ ba, cổng sắt so với các vật liệu khác như gỗ chẳng hạn thì thường có chi phí vật liệu và chi phí thi công thấp hơn. Bởi vì ngày nay, người ta sử dụng công nghệ gia công cơ khí hiện đại để làm cổng, hạn chế sức người hơn và thời gian công cũng nhanh hơn.

Bên cạnh  đó, nguyên liệu sắt lúc nào cũng có sẵn trên thị trường với giá cả rất hợp lý, từ đó giúp giảm giá thành sản phẩm xuống được nhiều.

Thứ tư, cổng sắt đẹp và hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà sẽ góp phần quan trọng để thể hiện cá tính chủ nhà cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.

Đồng thời, cổng sắt phù hợp với mọi thể loại công trình kiến trúc/xây dựng như nhà ở, biệt thự, khu nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, văn phòng, nhà xưởng….

Nhược điểm của cổng sắt mỹ thuật

Bên cạnh những ưu điểm trên, khi tìm hiểu về ưu và nhược điểm của cổng sắt mỹ thuật, chúng ta vẫn thấy chúng có một số hạn chế nhất định như sau:

Đầu tiên, cổng sắt nếu không được làm từ sắt thành phẩm mà làm từ nguyên liệu sắt tái chế thì sẽ có tuổi thọ thấp bởi vì hàm lượng tạp chất lớn trong sắt tái chế sẽ làm cho cổng dễ bị các tác nhân xâm nhập làm giảm chất lượng và nhanh hư hỏng.

Tiếp theo, cổng sắt nếu không được gia công chuyên nghiệp vẫn còn những mối hàn hở thì sẽ rất dễ bị oxy hóa. Do đó, người thợ sắt trong quá trình thi công cần phải có đức tính cẩn thận và tỉ mỉ để tạo nên sản phẩm hoàn thiện